"หน้าใส ไร้สิว" หายง่ายๆ ด้วยวิธีนี้ !!



           ใครที่มีปัญหาสิวเห่อ สิวเกรอะเต็มหน้า อย่า! เพิ่งจิตตก หรือตกใจไปที่จะบอกเล่าต่อไปนี้เป็นประสบการณ์ตรง ของผู้ที่เข้าใจหัวอกของคนเป็นสิวดีเพราะผู้เขียนเองเคยเป็นสิวชนิดที่เรียกได้ว่าจิตตกมากไปไหนมาไหนมีแต่คนทักว่าทำไมสิวเยอะจังเพราะเห็นได้ชัดมากๆ เลยอยากสิ่งที่เจอมา และวิธีที่ช่วยลดปัญหาสิวอย่างไดผลมาให้ลองทำตามค่ะ

          วิธีปฏิบัติที่ไม่ได้ผล
   ใช้ครีมสุ่มสี่สุ่มห้าใครว่าครีมไหนดีสูตรไหนเด็ดสรรหามาใช้หมด จากที่หน้าจะหายก็กลับพังแหลกแหกไม่เป็นท่าเลย โดยเฉพาะครีมหน้าเด้งลดสิว ตอนใช้แรกๆ สิวหายเร็วก็จริงแต่พอสักพักใหญ่ๆ ถ้าเราเลิกใช้ไปจะทำให้ผิวหน้าอ่อนแอกลายเป็นสิวลุกลามได้ง่ายขึ้นเห่อเยอะกว่าเดิม เพราะหน้าติดสารสเตอรอยด์ ยากแก่การรักษาเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาและเสียทั้งใบหน้าดังนั้น อย่าใช้ครีมพวกนี้เด็ดขาด

        วิธีปฏิบัติที่ได้ผล
 1. งดใช้รองพื้นเพราะ ถ้าล้างหน้าไม่ค่อยสะอาดทำให้เกิดสิ่งอุดตันได้ง่าย (กรณีที่ออกงานจำเป็นต้องใช้จริงๆ จะใช้รองพื้นทาบางๆ)


  2. ทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดข้อนี้สำคัญมากถึงมากที่สุดในบรรดาการดูแลผิวหน้าเพราะระหว่างวันเราต้องเจอมลพิษเครื่องสำอางต่างๆ ที่ทับถมหน้าอยู่มากมายดังนั้นเมื่อกลับถึงบ้านแล้ว *จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องล้างหน้าให้สะอาดใครที่ใช้รองพื้นหรือแต่งหน้าจัดจำเป็นต้องใช้สำลีเช็ดหน้าด้วยคลีนซิ่งทำความสะอาดก่อนล้างหน้าค่ะ
  3. ใช้ครีมกันแดดแบบเบาบาง ลองหาซื้อยี่ห้อที่เชื่อถือได้ใช้แล้วไม่แพ้ตามท้องตลาด เพราะครีมกันแดดจะช่วยปกป้องให้ผิวแข็งแรง และไม่หมองคล้ำได้ง่ายค่ะ


  4. ใช้ครีมบำรุงไม่ว่าจะเป็นครีมอะไรขอให้เลือกครีมบำรุงที่เหมาะกับผิวของตัวเอง เช่นใครผิวแห้งก็เลือกครีมที่มีส่วนผสมของมอยเจอไรเซอร์ คนที่ผิวมันก็เลือกผลิตภัณฑ์แบบ Oil Free (ส่วนตัวผู้เขียนเองหลังจากลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง ทั้งตามที่หมอแนะนำ เพื่อนแนะนำ และหาเคล็ดลับต่างๆ จากอินเตอร์เน็ตสุดท้ายก็เจอตัวช่วยที่รู้ใจอย่าง “เจลว่านหางจระเข้” นี่แหละสุดยอดไปเลยค่ะใช้เป็นครีมทั้งกลางวัน กลางคืน จนทุกวันนี้ก็ยังใช้อยู่ได้ผลดีมากๆ แถมราคาไม่แพงอีกด้วยหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปหลอดหนึ่งประมาณ 40-50 บาทเท่านั้นเอง)


   5. ดื่มน้ำสะอาดจิบระหว่างวันบ่อยๆ ผู้เขียนเองรวมๆ แล้วจิบวันละประมาณ 1 - 2 ลิตร และอย่าลืมขับถ่ายทุกวันด้วยนะ อย่าปล่อยให้ท้องผูกนะ


   6. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์หลีกเลี่ยงความเครียดเพราะฮอร์โมนแปรปรวนก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิวขึ้น ฉะนั้นไม่ต้องวิตกกังวลมากเกินไปคิดซะว่าความเครียดไม่ได้ช่วยอะไรเลย แถมไม่ทำให้ใบหน้าอันสวยงามของเราดีขึ้นเลยมีแต่จะทำให้แย่ลง หยุด!! ทำร้ายตัวคุณเราด้วยความคิดแย่ๆ แล้วหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพ ใช้ชีวิตให้มีความสุขซะในทุกๆ วันกันค่ะ

    ฝากไว้อย่างหนึ่งว่าของพวกนี้ต้องใช้ระยะเวลาในการดูแลฟื้นฟู เพื่อใบหน้าที่สวยใสอย่างปลอดภัย เราต้องใช้ความอดทนและให้เวลากับผิวหน้าของเรา เพียงเท่าก็จะค่อยๆ หมดปัญหาสิวมากกวนใจได้ในที่สุด สู้ๆ ค่ะ เป็นสิวได้ ก็รักษาได้ลองทำตามวิธีข้างต้นอย่างสม่ำเสมอค่ะ  "หายเร็วๆ นะคะ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น