"เมื่อหัวหน้าให้งานเยอะ" อยากรู้วิธีจัดการมั้ย?

      หัวหน้าให้งานเยอะนั่นคือคุณได้รับความไว้วางใจในการทำงาน  จึงได้รับมอบหมายให้ดูแลงานต่างๆ มากขึ้นจนบางทีก็มากจนทำไม่ไหว  แต่คุณไม่ควรบ่น!! เพราะอะไร?!! เพราะเหตุนี้ค่ะงานที่ได้รับมอบหมายนั้นคือการสร้างโอกาสในการพัฒนาตัวตนของคุณให้มากยิ่งขึ้น  และงานต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นได้สร้างความท้าทายให้กับคุณ ทำให้คุณได้รู้ศักยภาพของตัวเองว่ามีศักยภาพอะไรที่ซ่อนอยู่ คือในบางครั้งคุณอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคณทำงานนั้นได้ แต่หัวหน้าคุณเห็นมัน นั้นนำมาซึ่งการได้รู้ใจตนเอง และได้รู้ศักภาพที่มีและได้ดึงมันออกมาใช้ให้เต็มที่หากคุณปฏิเสธงานมากมายที่ฉันได้รับมอบหมายเพิ่ม จะไม่มีวันได้พัฒนา และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวเองได้เลย นี่คือโอกาส!! ทำมันซะ!! เริ่มต้นคิดใหม่ได้แล้ว

      การเปิดใจ  ยอมรับความท้าทายที่มากมายในโลกของการทำงานเป็นหัวใจหลักสำคัญที่จะทำให้คุณคนที่พัฒนาได้อย่างเต็มภาคภูมิ คิดถึงจุดประสงค์หลักของการทำงานในแต่ละวัน ก็เพื่อเพิ่มมูลค่าของตัวเอง, เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวคุณเอง นั่นเป็นสิ่งสำคัญหลักใหญ่ที่สุด เพราะถ้าหากคุณไม่ทำงาน บริษัทก็สามารถหาคนอื่นๆ มาทำงานแทนคุณได้

      ฉะนั้นแล้วหากคุณเกี่ยงงาน ไม่รักในงานที่ได้รับมอบหมาย หรือปฏิเสธ หรือขาดความรับผิดชอบ ทำแบบขอไปที  ผลร้ายที่เกิดขึ้นนอกจากคุณจะไม่ประสบผลสำเร็จจากงานที่ได้รับมอบหมายแล้ว ความภาคภูมิใจ หรือความชื่นชอบชื่นชมจากงานที่ควรเกิดขึ้นกับตัวคุณ ก็จะหายไป โอกาสดีๆ  จากการได้รับความไว้วางใจมอบหมายงานจากเจ้านายไม่ใช่ว่าจะหาได้อย่างง่ายๆ  แค่พยายามอีกสักนิดคุณก็พิชิตโอกาสดีๆ ได้แล้วค่ะ
      ง่ายๆ แค่เปลี่ยนความคิดค่ะ   มาพบกับเราได้ใน "นานาสาะ - วาไรตี้" ค่ะ  ^____^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น