เทคนิค! "ทำงานให้มีความสุข"



      การที่ทำอะไรซ้ำๆ  ในแต่ละวันไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์คนไหนต้องการหรอกค่ะ เช่นการตื่นเช้าไปทำงานคือเรื่องราวที่ซ้ำซาก และบางคนก็เริ่มรู้สึกจำเจเบื่อหน่าย ถึงระหว่างที่ทำงานจะไม่ได้เจอเรื่องเดียวเหมือนกันทุกวัน แต่กระบวนการ หรือขั้นตอนการทำงานก็อาจจะมีความซ้ำซ้อนจนบางครั้งเราก็เริ่มจะเบื่อหน่ายกับทำงานซ้ำๆ  แต่ก็มีอีกหลายคนไม่น้อยเลยทีเดียวที่มีความชอบและรู้สึกสนุกกับงานที่ทำ คนเหล่านั้นเขามีวิธีอย่างไรเรามาดูกันค่ะ

 1. เขาหาเรื่องทำแล้วมีความสุข   อันนี้หลายๆ คนคงสงสัยกันมันยังไงกัน! เพราะแต่ละวันงานก็ซ้ำซากอยู่แล้วจะเอาตรงไหนมาเลือกทำให้เกิดความสุขได้อีกกันหนอ  มาดูค่ะลองเปลี่ยนมุมมองกับสิ่งของต่างๆ รอบๆ ตัวด้วยใจดูสิเราจะได้เห็นอะไรแตกต่างทันที  เริ่มจากเปลี่ยนอุปกรณ์บนโต๊ะทำงานให้เป็นเครื่องใช้งานสำนักงานดีไซน์เก๋ไก๋ หรือเปลี่ยนการแต่งตัวให้แปลกใหม่เป็นแบบต่างๆ ที่เราชื่นชอบ

  2. นอนเร็วขึ้น   หลายๆ คนอาจจะหมดเวลาไปกับติดตามเหตุการณ์บนไทม์ไลน์ในช่วงเวลาค่ำคืน  เปลี่ยนแบบนี้ค่ะ ลองปิดสวิตส์ไฟเข้านอนเร็วขึ้นสักหนึ่งชั่วโมง จะทำให้คุณตื่นมาสดใสและมีพลังมากยิ่งขึ้น

  3. ลำดับความสำคัญของงาน  การลำดับความสำคัญของงานในแต่ละวัน จะช่วยให้คุณจดจำรายละเอียด และบริหารงานในความรับผิดชอบของคุณได้ดีขึ้นมาก นอกจากงานออกมาดีแล้ว คุณจะมีเวลาว่างที่จะไปทำอย่างอื่นได้อีกด้วย

 4. ควบคุมอาหาร  การออกกำลังกาย  จะช่วยสร้างความรู้สึกมีความสุข เมื่อทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารคุณจะรู้สึกรักตัวเองมากขึ้นอีกเยอะเลยค่ะ


   ว้าว!!  แค่ได้อ่านก็รู้สึกอยากลองทำดูแล้ว เพราะแต่ละวิธีไม่ได้ยากสำหรับเราเลย แค่ปรับนิดปรับหน่อยเองค่ะ พบกันสาระดีๆ ใน "นานาสาระ - วาไรตี้" ได้ใหม่เร็วๆ นี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น