เสริมสร้างเนื้อกระดูก ด้วยแคลเซียม ด้วยวิธีง่ายๆ

      ร่างกายของผู้หญิงมีความต้องการแคลเซียมขึ้นอยู่กับแต่ละช่วงวัย แต่ที่ต้องการมากเป็นพิเศษ คือช่วงตั้งครรภ์และช่วงที่ต้องให้นมบุตร หรือในวัยที่หมดประจำเดือน ซึ่งปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนจะผลิตน้อยลง นอกเหนือจากนี้ในทุกๆ 10 ปี กระดูกจะสูญเสียน้ำที่ไปช่วยเสริมกระดูกในอัตราร้อยละ 10 จึงทำให้เกิดความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน หรือหักได้ง่ายๆ เราจึงต้องหาวิธีเพิ่มแคลเซียมเพื่อชะลอการเสี่อมสภาพของกระดูก ดังต่อไปนี้ ที่ใครๆ ก้อทำได้ง่ายๆ 

1. ทานอาหารที่อุดมด้วยแคลเซียม  ^__^  นมพร่องมันเนย, โยเกิร์ต, เต้าหู้ขาว, งาดำคั่ว, ปลาเล็กปลาน้อย, และผักใบเขียวต่างๆ  อย่างเช่น ผักตั้งโอ๋, บร็อกเคอรี่, ผักโขม

2. ทานอาหารเสริม ^__^ ควรขอคำปรึกษาแพทย์ก่อนรัประทาน เพื่อให้ได้รับในปริมาณที่เหมาะสม ถ้าหากรับประทานมากเกินความจำเป็น อาจจะสะสมในร่างกายจนอาจเกิดเป็นนิ่วในไต



3. อย่าทานโปรตีนมากเกินไป  ^__^ เนื่่องจากว่าโปรตีนจะทำให้เลือดเป็นกรด จึงทำให้ร่างกายต้องดึงแคลเซียมจากกระดูกเพื่อปรับให้แลือดสมดุล


4. รับแสงแดด  ^__^ แสงแดดอ่อนๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ช่วยให้ร่างกายได้สังเคราะห์วิตามินดี และช่วยดูดซิมแคลเซียมในอาหารได้ดีขี้น

5. ออกกำลังกาย  ^__^  อาจใช้วิธีเดินเร็วครั้งละ 1/2" ถึง 1 ชั่วโมง ซักอาทิตย์ละ 3 - 4 ครั้ง และพยายามทำกิจกรรมที่ร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอ

    เรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ ก้อทำได้ .............

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น