รอยยิ้ม อ่านนิสัย

   การยิ้ม  นับว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่บางทีรอยยิ้มที่เราได้เห็นมันอาจไม่ใช่ที่เราเข้าใจ ทำยังไงดีล่ะ เราจะรู้ว่าเบื้องหลังรอยยิ้มพิมพ์ใจ นั้นแฝงอะไรไว้บ้าง มาดูกันค่ะว่าเรานิสัยของรอยยิ้มที่เราได้เห็น บ่งบอกอะไรได้บ้าง



1. ยิ้มปุ้ปปั๊ป   เป็นการยิ้มตามมารยาทมากกว่า เป็นยิ้มที่ไม่ได้ออกมาจากใจจริงๆ สักเท่าไหร่ บ่งบอกได้ถึงว่าเป็นคนที่มีพลังกระฉับกระเฉงอยู่ตลอดเวลา ตื่นเต้นได้ง่ายกับสิ่งเร้าใจที่แปลกใหม่ ออกจเป็นคนสับสน และชอบอะไรที่ชัดเจนไม่คลุมเครือ ค่อนข้างใจร้อน

2. ยิ้มกว้างเปิดเผย  บ่งบอกว่าเป็นคนกระตือรือร้น ชอบแสดงออก หากได้รับมอบหมายให้ทำการใดๆ ในกลุ่มจำนวนมาก จะสามารถทำได้ดี คบหากับคนอื่นๆ ได้ง่าย เป็นคนเปิดเผย ชอบการแต่งต้วเป็นอย่างมาก

3. ยิ้มเม้มปาก  อุปนิสัยของผู้ที่มีรอยยิ้มแบบนี้ มักมีโลกส่วนตัวสูง ออกจะเป็นคนระมัดระวังตัว ชอบอยู่คนเดียว รักสันโดษ เข้าถึงได้ยาก ชอบชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หรือชนบทมากกว่า

4. ยิ้มตาหยี  คือผู้มองโลกในแง่ดีมากๆ ทั้งที่บางครั้งตกอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายก็หัวเราะได้ เป็นคนมีอารมณ์ขัน จึงชอบทำให้คนรอบข้างยิ้มแย้มอยู่เสมอ สามารถนำประสบการณ์ของตัวเองมาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันในทุกๆ เรื่องได้อย่างมีคุณค่า

5. ยิ้มยั่วยวน  คือการเผยรอยยิ้มอย่างจงใจเพื่อสร้างเสน่ห์ สร้างความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง เป็นคนหลงไหลเรื่องความรักเป็นพิเศษ ชอบเพ้อฝันมากกว่าที่จะสนใจความเป็นจริงของชีวิต จึงมีความสามารถสูงในเรื่องศิลปะ

6. ยิ้มเยือกเย็น  อุปนิสัยของผู้ที่มีรอยยิ้มเช่นนี้ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้ที่มีบุคลิกน่าเชื่อถือและไว้วางใจให้เห็นเป็นอันดับแรก แต่ลึกๆ ข้างในมักจะเป็นผู้ที่ไม่มั่นใจในตัวเอง ทั้งยังเป็นคนซื่อมาก หรืออีกอย่างไม่มีเลห์เหลี่ยมซับซ้อน มีความเป็นนักประนีประนอมสูงด้วยนา

7. ยิ้มมุมปาก ป็นรอยยิ้มที่ไม่ค่อยเต็มใจ เป็นคนเข้าใจยาก มีความซับซ้อนในตัวสูง อารมณ์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นผู้ที่มีความคิดลึกซึ้ง มีความสามารถเป็นนักจิตวิทยา ที่พูดจาปลุกเร้าผู้คนจำนวนมากๆ ได้ไม่ยากเลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น