วิธีเลือกใช้ "ลิปสติก" ให้เข้ากับสีผิว


      คุณสาวๆ จะขาด "ลิปสติก" ไม่ได้แต่จะเลือกสีให้เข้ากับสีผิวก็เลือกยากอยู่นะ เพราะหลายคนไม่ใช่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพกัน ส่วนใหญ่ก็จะเลือกจากสีที่ชอบ แต่วันนี้เราจะมีหลักมาให้เราเลือกกันแบบเป็นการเป็นงานหน่อยค่ะ เริ่ม >>>

     1. สาวผิวขาวจั๊วะ
บอกตรงนี้คะว่าสำหรับสาวผิวขาว หรือขาวจั๊วะไม่ต้องพูดอะไรเยอะ เพราะไม่ว่าจะลิปสติกสีไหนก็ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับคุณทุกสี  ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากจะได้ลุคเเบบไหนถ้าเเซ่บๆ จี๊ดๆ หน่อยก็ต้องสีเเดงเชอรี่ หรือส้มไปเลยคะ เเต่วันดีคืนดีอยากสลัดลุคมาเป็นสาวหวานก็หยิบสีชมพูนู้ด หรือส้มบางๆ มาทาเรียกได้ว่าจะเฮดไหนสีอะไรก็เข้ากับสาวผิวขาวหมดเลยล่ะคะ

    2. สาวผิวเหลือง
สำหรับสาวๆ ผิวเหลือง ชนิดที่ว่าไม่เรียกว่าขาว เเต่ก็ไม่ใช่สีคล้ำ ซึ่งผิวเหลืองส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นสาวๆ ในกลุ่มเอเชียค่ะดังนั้นสีลิปที่เหมาะกับสาวผิวเหลือง ก็อาจจะต้องเน้นไปที่เฉดสีที่ดูจัดๆ หน่อยอย่างสีเเดง สีส้ม หรือสีชมพูเพราะจะไม่ทำให้สีปากของคุณดูซีดเซียวจนเกินไป สุดท้ายอาจทาทับด้วยลิปกรอสอีกสักหน่อยก็จะช่วยทำให้รีมผีปากของคุณดูมีลูกเล่น เเละแอบซ่อนลุุคเฉียบๆ ไว้ได้อีกด้วยค่ะ
    3. สาวผิวเเทน หรือคล้ำ
ผิวคล้ำ หรือผิวเข้มอาจไม่ได้เป็นสีผิวที่สาวๆ ชอบมากนักเเต่สาวๆ ที่มีสีผิวเเทน หรือค่อนไปทางคล้ำ เเล้วอย่าได้กังวล หรือน้อยใจไปคะเพราะจริงๆ เเล้วสาวผิวเเทน หรือผิวคล้ำก็ยังมีเสน่ห์ เเละสร้างเเดงดึงดูดได้เป็นอย่างดี โดยสีลิปสติกที่ดูจะเหมาะกับคนผิวคล้ำก็อาจเลือกทาลิปสติกที่มีโทนสีน้ำตาล เช่น สีส้มอิฐ หรือจะเป็นสีม่วงที่ให้ความรู้สึกเซ็กซี่มีมาดเเละโฉบเฉี่ยวก็เป็นสีลิปสติกที่สาวๆ ผิวเข้มกำลังฮิตเป็นอย่างมากในตอนนี้ เพราะจะช่วยขับผิวของคุณได้ดีมากขึ้นหรือสีที่สาวๆ ผิวเข้ม หลายคนกังวลไม่กล้าใช้อย่างสีเเดงจริงๆเเล้วก็สามารถใช้ได้เหมือนกันเเต่เน้นที่สีเเดงก่ำๆ  หน่อยก็จะช่วยเสริมสีผิวของคุณได้ดีเลยคะทีนี้จะออกงานไหนก็สบายหายห่วงค่ะ

     4. สาวผิวสองสี หรือผิวน้ำผึ้ง
เรียกได้ว่าสาวๆ ที่มีผิวสองสี หรือเป็นสีน้ำผึ้งก็มีเสน่ห์ไปอีกเเบบนะคะ สีที่อยากจะเเนะนำให้ทาเพื่อให้เข้ากับสีผิวของคุณก็อย่างสีนู้ดยังไงล่ะคะซึ่งอาจเป็นสีนู้ดที่ค่อนออกไปทางสีน้ำตาล หรือ สีอิฐ ก็ได้เหมือนกันเเต่ถ้าคุณสาวๆ ผิวสีน้ำผึ้งต้องการทาลิปสีสดอย่างสีส้ม ก็ไม่ควรใช้สีส้มที่สดจนเกินไปเน้นเฉดที่บางลงมาสักหน่อยก็เพิ่มความหรูหราเเละสร้างเสน่ห์ได้ง่ายๆ เเล้วค่ะ

    ไม่ว่าจะสีผิวไหนๆ หรือคุณต้องการจะเลือกใช้ลิปสติกแบบใดก็เต็มที่กับมันเลยค่ะอย่าได้เเคร์ เเละมั่นใจในตัวเองเข้าไว้ อย่าลืมซิคะว่าไม่ว่าสีผิวเเบบไหนผู้หญิงอย่างเราๆ ก็สวยงาม เเละสร้างเสน่ห์ได้เหมือนกัน เพียงเเค่คุณมีความมั่นใจ เเละดูเเลตัวเองให้ดีเเค่นี้ก็สวยเเล้วค่ะ สนุกกับมันในเเบบของคุณให้เต็มที่่ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น