วิธีสร้าง "กำลังใจในการทำงาน"

   
     ถึงทุกคนที่อยู่ในช่วงวัยทำงาน  ไม่ว่าจะทำงานที่เรารัก  ทำงานที่เราเลือก  ต้องมีความสุขกับงานอยุ่แล้ว แต่ยังมีอีกหลายคนที่ต้องแบกรับภาระหน้าที่หลายๆ อย่างจนรู้สึกกดดัน  ท้อแท้ บางคนก็อยากที่จะลาออกจากงาน พอคิดดูอีกทีก็ไม่กล้าตัดสินใจลาออก  เพราะกลัวการเริ่มต้นใหม่ แบบนี้เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องทนต่อไป แต่เราเปลี่ยนมาให้กำลังใจตัวเราเองได้จากการ  "สร้างกำลังใจในการทำงาน"   ลุกขึ้นมาก่อนนะเราต้องเป็นกำลังใจให้ตัวเองอีกครั้ง ให้ก้าวไปกับมันอย่างมั่นใจ  เรามีวิธีมาแชร์ค่ะ >>>
  1. "ไม่มีอะไรยากเกินไป"
ไม่มีใครที่จะให้กำลังใจตัวเราได้ดีไปกว่าตัวเราเองค่ะ  เพราะการให้กำลังใจตัวเองว่าและเชื่อว่า “เราทำได้” คือเป็นพลังสำคัญที่จะเป็นแรงผลักดันให้เราลุกขึ้นมาสู้กับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า และทำมันออกมาได้ดี เมื่อคุณเริ่มรู้สึกเหนื่อยหรือท้อแท้ขอให้คุณดึงพลังนักสู้ในตัวคุณออกมาค่ะ และบอกกับตัวเองเสมอๆ ว่าคุณคือคนเก่งคนหนึ่งที่จะสามารถฝ่าฝันอุปสรรคทุกอย่างรวมถึงงานที่กองอยู่ตรงหน้าให้สำเร็จลุล่วงได้ทันเวลา และตรงตามเป้าหมาย เย้!!

  2. มองงานให้เป็นเหมือน “เกม” ชนิดหนึ่ง
การมองเรื่องยาก! ให้เป็นเรื่องง่ายๆ จะทำให้คุณรู้สึกมีกำลังใจที่จะลงมือทำได้มากยิ่งขึ้น อยากให้คุณมองว่าการมาทำงานในแต่ละวันก็เหมือนกับการเดินทางมาเล่นเกม ดังนั้นเกมก็เปรียบเสมือนปัญหาซึ่งปัญหามีไว้ให้แก้ไข ถ้าหากคุณสามารถแก้เกมได้คุณก็จะกลายเป็นผู้ชนะในทันที นอกจากนี้คุณยังได้บริหารสมองโดยการใช้ทักษะและความรู้ที่คุณมีจัดการกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้าถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่สามารถทำให้คุณได้ดึงศักยภาพของตัวเองออกมาใช้ ยิ่งใช้บ่อยยิ่งดีค่ะ

   3. เสนอไอเดียใหม่ๆ
เราอยากให้คุณรู้จักค้นหา หรือเสนอไอเดียใหม่ๆ ให้กับเพื่อนร่วมงานซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกว่าคุณได้มีส่วนร่วมในการทำงานและพัฒนาองค์กร รวมถึงยังทำให้คุณดูมีบทบาทในสายตาเพื่อนร่วมงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะทำให้คุณได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบุคคลอื่นๆ และรู้ถึงทัศนคติของบุคคลเหล่านั้น  ถ้าหากไอเดียของคุณคือไอเดียยอดเยี่ยมและได้รับการพิจารณามันจะทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจและกลายเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ขึ้นมาอีกค่ะ
  4. งานทำให้เรามีสังคม
มนุษย์เราก็คือสัตว์สังคมประเภทหนึ่งเพราะฉะนั้นอยากให้คุณคิดเสมอว่าการมาทำงานในแต่ละวันก็เหมือนกับการได้มาเจอเพื่อนได้พบปะกับผู้คนในสังคมมากมายได้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างร่วมกัน
หากไม่มีงานทำเราก็จะอยู่อย่างคนไม่มีสังคมไม่ได้พบเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆ และไม่ได้ใช้ความสามารถที่มีอยู่ในตัวให้เกิดประโยชน์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เราเกิดความรู้สึกไร้คุณค่าและไม่ได้รับความภาคภูมิใจในตัวเองเลย

  5. ไม่มีงานไม่มีเงิน
ปฏิเสธไม่ได้ว่าเงินคือปัจจัยสำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตของทุกๆ คนโดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่อยู่ในช่วงวัยผู้ใหญ่อย่างหลายๆ คน ที่ต้องมีภาระและหน้าที่รวมถึงแบกรับความรับผิดชอบต่างๆ เอาไว้มากมายเพราะฉะนั้นอยากให้คุณคิดว่าเรามาทำงานเพื่อค่าตอบแทนที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตจึงควรใช้ความรู้และความสามารถที่มีนำมาพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้า และจงคิดเสมอว่า ชีวิตจะไม่สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้หากขาดปัจจัยสำคัญอย่าง“เงิน” 


      สู้ๆ นะเราขอเป็นอีก 1 กำลังใจ ให้ทุกท่านได้มีพลังมากมาย และเอาชนะใจตัวเราเองให้ได้ค่ะ สู้!!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น