วิธี "แก้ง่วง" ให้ได้ผลไม่ต้องทานกาแฟ

   

       พอเวลาบ่ายทีไรหนังตาก็จะเริ่มหย่อนลง อาการง่วงก็เริ่มมาแทนที่ แต่จะงีบหลับในเวลาทำงานก็ใช่ที่  แย่แล้วซิ!!  เราจึงได้นำเอาเคล็ดลับดีๆ แบบไม่ต้องทานกาแฟมาบอกกันค่ะ

     1. หากคุณนั่งทำงานเเล้วเกิดง่วง หรือหาวเเล้วเเนะนำเลยคะว่าให้ลุกขึ้นเเล้วเดินไปรอบๆ หรือบิดตัวไปมาสัก 2-3 ครั้งเพื่อให้ร่างกายได้ขยับเคลื่อนไหว เเละควรกระตุ้นร่างกายให้ตื่นตัวอยู่เสมอทุกๆ 1 ชั่วโมงคุณอาจลุกขึ้นยืดเส้นยืดสายบ้างก็ช่วยได้เยอะเลยนะ  

     2. หากรู้สึกเคลิ้มๆ ก็ทานผลไม้เปรี้ยวๆ เข้าปาก ในเวลาที่คุณกำลังง่วงนอนก็ช่วยได้เป็นอย่างดีค่ะ เพราะผลไม้เปรี้ยวๆ หวานๆ อย่างส้ม ,สับปะรด, มะม่วง, มะยม  จะช่วยให้หายง่วงได้ และรับรองว่าคุณจะตาสว่างขึ้นเป็นไหนๆ

     3. ดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ เลยค่ะ เพราะการดื่มน้ำนี่ช่วยสร้างสุขภาพที่ดีให้คุณได้เกือบทุกเรื่องเลยค่ะ โดยเฉพาะถ้าต้องกาเรียกความสดชื่น เเละความสดใสเวลาที่คุณง่วงได้เป็นอย่างดี ถ้าใครที่ทราบดีว่าตัวเองมักง่วงเสมอก็ให้หาเเก้ว หรือขวดน้ำคู่ใจไว้จิบ หรือดื่มน้ำได้ตลอดทั้งวัน แนะนำให้จิบน้ำบ่อยๆ จะช่วยได้มากค่ะ

     4. ฟังเพลงจังหวะมันส์ๆ ทำนองคคึกคัก เเละคลื่นความถี่นี้เองจะเข้าไปกระตุ้นประสาทสัมผัสของเราให้ตื่นตัวมากยิ่งขึ้น หรือหาพื้นที่เเดนซ์เบาๆ ตามไปด้วยก็ช่วยแก้ง่วงได้เป็นอย่างดีค่ะ  หนึ่งในวิธีดีๆ ที่ได้ผลมานักต่อนักสำหรับใครหลายๆ คน  ย้ำนะคะเพลงมันส์ๆ  แต่ไม่เเนะนำให้ฟังเพลงที่ชอบ เช่น เพลงทำนองสบายๆ ช้าๆ เรื่อยๆ นะคะเพราะอันนี้จะทำให้คุณเคลิ้มและง่วงหนักกว่าเดิมค่ะ

     อย่างนี้เเล้วอย่าลืมเอาเคล็ดลับ! แก้ง่วงไปใช้กันนะคะ  สิ่งสำคัญที่เราไม่ควรลืมเลยว่าสาเหตุที่ทำให้ง่วงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการนอนหลับไม่เพียงพอของเราในแต่ละวันค่ะ  ควรหาสาเหตุที่แท้จริงแล้วกลับไปแก้ให้ตรงจุดก็จะดีมากๆ เลยค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น