3 นิสัยป่วนๆ ชวนให้อ้วน


     3 นิสัยป่วนๆ ของเรา อาจมีส่วนทำให้อ้วนได้ในไม่ช้า วันนี้เรานำนิสัยป่วนๆ ในการรับประทานอาหารมาฝากซัก  มาฝากกัน



1. ทานอาหารเช้าน้อยเกินไป 
     สำหรับท่านที่พยายามจำกัดอาหารมื้อเช้าทานแค่นิดหน่อย เช่น ทานขนมปัง หรือนมแค่แก้วเดียว แล้วมักจะไปหิวจัดในมื้อกลางวัน ก้อเลยทานกระหน่ำ ทั้งๆ ที่มื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่เราควรจะทานให้เต็มที่ และก้อการทานมื้อเช้าที่ทานเท่าไหร่ก้อไม่อ้วนอยู่แล้ว เนื่องจากร่างกายมีเวลาได้เผาผลาญทั้งวัน และเวลาทานมื้อเช้าของเราควรเน้นโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตเป็นหลัก เพราะเราจะได้อิ่มนานไปถึงมื้อบ่าย ซึ่งไม่ต้องหาของว่างมาทานจุกจิกให้ความอ้วนถามหาเปล่าๆ

2. ทานหลังออกกำลังกาย
     หลังออกำลังกายเสร็จใหม่ๆ สาวๆ มักจะหิวจนกินได้ทุกอย่างที่ขวางหน้า เพราะว่าร่างกายได้สูญเสียพลังงานไปอย่างมาก ถ้าเราไม่ห้ามปากไว้ ไอ้ที่ออกกำลังกายแล้วจะผอม มันกลับจะทำให้เราอ้วนหนักกว่าเดิม เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ สาวๆ ควรทานขนมรองท้องไปก่อนนิดๆ หน่อยๆ แล้วระหว่างออกกำลังกายควรจิบน้ำไปเรื่อยๆ จะดีกว่า
3. หลัง 2 ทุ่ม ไม่ควรทานอาหาร
     มาถึงตอนนี้หลายๆ คนอาจมีความเชื่อผิดๆ ว่าถ้าทานอาหารหลัง 2 ทุ่ม จะทำให้อ้วน อันที่จริงแล้วจะอ้วนหรือผอมไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลา แต่อยู่ที่อาหารที่เราทานเข้าไปมากกว่ามันมีจำนวนแคลอรีมากน้อยแค่ไหน อย่างเช่น หากเราเกิดหิวตอนดึกเราก้อสามารถดื่มนมพร่องมันเนยได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้อ้วนขึ้น ดังนั้นถ้าอยากผอม สาวๆ จึงต้องเลือกทานแต่อาหารที่มีแคลอรีต่ำ แค่นี้สาวๆ ก้อผอมได้โดยจำกัดเวลา หรือบีบตัวเองในทุกช่วงเวลาไม่ว่าจะตอนกี่โมง

               ข้อควรจำ :  จงเลือกทานแต่ อาหารที่มีแคลอรีต่ำเข้าไว้    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น