หนามนี้ - มีประโยชน์


    กระบองเพชร หรือ แคคตัส ต้นไม้น่ารัก มีหนาม ที่ทุกคนชอบปลูกไว้ที่โต๊ะทำงาน ประดับไว้ตามที่ต่างๆ เพื่อความสวยงาม แลเห็นแล้วสดชื่นดูมีชีวิต ชีวา ได้เห็นเมื่อไหร่ก็สบายตา สบายใจ เมื่อนั้น เห็นต้นเล็กๆ แบบนี้มีประโยชน์มาก เกินตัวจริงๆ


  ให้แคคตัส ช่วยงานเรา  เมื่อนำมาวางไว้หน้าคอมพิวเตอร์ เค้าจะทำหน้าที่ช่วยดูดรังสีที่แผ่จ้าออกมาจากหน้าจอ แสงจ้าอันนี้แหละเป็นตัวทำให้สายตาเราเมื่อยล้า เมือเราต้องอยู่หน้าจอนานๆ ส่งผลให้แสบตา ตาพร่ามัว ปวดหัว เจ้าหนามที่ต้นจะช่วยดูดซับรังสีให้เรา ทีนี้เรารู้แล้วนะว่ายิ่งหนามเยอะยิ่งทำงานได้ดี ผู้ช่วยแบบนี้ ทั้งน่ารัก เลี้ยงก้อง่าย แถมสีเขียวๆ ยิ่งสดชื่นทุกครั้งที่มอง

การดูแล ผู้ช่วยคนนี้ ควรรดน้ำอาทิตย์ละ 1 ครั้ง นำเค้าออกมารับแสงแดด อาทิตย์ละ 1 ครั้ง  ^___^^

   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น