"ตัวตนของคุณในอนาคต" สร้างเองได้ในวันนี้

      
      สำหรับน้องๆ ที่ยังเรียนไม่จบ หรือคนที่ได้เริ่มทำงานไปสักพักแล้วพบว่าแนวทางของตัวเองในอนาคตนั้นยังไม่แน่นอน  อาจจะเลือกทำงานสักที่ไปก่อนแล้วค่อยลองงานหรือหาโอกาสใหม่ๆ คนที่มีโชคก็มีโอกาสได้เข้าไปทำงานที่ดีๆ และเปลี่ยนชีวิตของพวกเค้าไปเลย โชคดีแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคนค่ะ แต่ว่าเราสร้างโชคดีให้กับตัวเองได้ด้วยการมองอนาคตตัวเองในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือสร้างความฝันของตัวเองง่ายๆ  ว่าอยากจะมีรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ อยากมีบ้าน มีรถอะไรแบบไหน  แน่นอนบางคนอาจมางว่าเป็นการเพ้อฝัน แต่ความฝันย่อมเป็นความจริงได้ถ้าเราพยามมันมากพอ แบบไหนหรา !!  ไม่ต้องกังวลวันนี้วิธีสร้างสรรค์มาฝากกันค่ะ  เพียง 3 ข้อเท่านี้ ชีวิตก็ดี้ดีได้แล้ว

  1. ตำแหน่งงานที่ต้องการอยากเป็น  

เมื่อรู้แล้วว่าตำแหน่งงานที่เราต้องการคืออะไร?   เราก็ต้องเร่งฝึกฝนทักษะความรู้ต่างๆ  ต้องทำงานอย่างกระตือรือร้นเพื่อให้ได้ฝึกฝนทักษะที่จะนำไปสู่ตำแหน่งที่เราต้องการ

  2. บริษัทฯ ที่ต้องการเข้าทำงาน
ตั้งเป้าง่ายๆ  ด้วยการจินตนาการเห็นตัวเองเป็นพนักงานในสำนักงานใหญ่ที่มีชื่อเสียง  อย่าหยุดแค่จินตนาการให้เข้าไปหาข้อมูลให้ลึกว่าคุณสมบัติพนักงานของที่นั่นเค้าต้องการทักษะจำเพาะอะไร  และอะไรที่จะทำให้เราแตกต่างจากคู่แข่งที่จะยื่นใบสมัครพร้อมเรา 

  3. เพ่งสมาธิไปที่สิ่งที่เราต้องการ
ถ้าการทำให้สำเร็จแล้ว ต้องมุ่งมั่น ตั้งใจแน่วแน่ และหนักแน่น เพราะถ้าไม่มีส่งเหล่านี้ ถึงแม้เราจะเตรียมตัวมาดีแล้ว แต่ถ้าแค่เราพบอุปสรรคและล้มเลิกมันตั้งแต่เริ่มต้น  ก็ยากที่จะสำเร็จได้เช่นกัน

       ความสำเร็จในวันนี้ จะส่งผลดีในอนาคตแน่นอน เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ หามันให้พบโดยเร็วแล้วทำมันอย่างมุ่งมั่น  ^____^ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น