"มันฝรั่ง" กับความงาม 5 เคล็ดลับ!!

    
     เราเอาเคล็ดลับจาก "มันฝรั่ง" สำหรับดูเเลสุขภาพผิวพรรณที่ดี"มาฝากกันค่ะ และวันนี้เราเลยไปรวบรวมเคล็ดลับสารพัดประโยชน์เพื่อความงามมาฝากค่ะ

1. บำรุงผิวหน้าให้สวยกระจ่างใส
     เพียงเเค่คุณนำมันฝรั่งไปบด เเล้วนำมามาส์กหน้า หรือคั้นเอาเเต่น้ำของมันฝรั่งมาใช้มาส์กหน้า ทำเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวหน้าเเลดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ เเถมยังช่วยลดเลือนรอยสิวที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย ลองนำไปใช้ดูค่ะ

2. มันฝรั่งช่วยฟื้นฟูผมเเห้งเสีย
     เพียงเเค่นำมันฝรั่งไปคั้นให้เอาเเต่น้ำออกมาเเล้วนำน้ำของมันฝรั่งที่ได้ไปผสมเข้ากับว่านหางจระเข้ หลังจากนั้นก็นำมามาส์กผมรวมถึงหนังศีรษะของคุณได้เลยค่ะ ประโยชน์มากมายของมันฝรั่งที่อุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนฟอสฟอรัส วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี เเละเเร่ธาตุที่สำคัญเเละจำเป็นอีกมากมายที่ล้วนเเต่มีส่วนสำคัญในการช่วยฟื้นฟูผมที่เเห้งให้นุ่มเเละชุ่มชื้นมากขึ้นค่ะ ใครที่กำลังผมเสียอยู่น่าจะลองสักทำกันดูค่ะ

3. มันฝรั่งช่วยลดรอยหมองคล้ำใต้ตา
     วิธีการก็คือให้ขูดมันฝรั่งออกเป็นเส้นๆ เเล้วนำไปคั้นเอาเเต่น้ำเมื่อได้น้ำจากมันฝรั่งมาเเล้วก็ให้นำสำลีไปชุบน้ำที่คั้นได้ เเละให้คุณนำแผ่นสำลีไปประคบไว้ใต้ตาได้เลยนะคะทิ้งไว้ประมาณ 30นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง รอยหมองคล้ำใต้ตาจะค่อยๆ เลือนหายไปจนเห็นได้ชัด
     อีก 1 วิธีซึ่งเเค่เพียงหั่นสไลด์มันฝรั่งเป็นเเผ่นบางๆ เเล้วนำไปประคบไว้ใต้ตาเลยก็สามารถทำได้เหมือนกันค่ะ แบบนี้ต้องลอง
4. ช่วยกระชับรูขุมขน
     เพียงคุณนำมันฝรั่งที่ต้มสุกเเล้วมาบดให้ละเอียด เเล้วนำไปผสมเข้ากับโยเกิร์ต จากนั้นให้นำลงมาส์กบนผิวหน้าทิ้งไว้อย่างนั้นประมาณ 30-40 นาที ประโยชน์ของมันฝรั่งในข้อนี้ก็คือภายในมันฝรั่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เเละให้วิตามินที่ดี เเละจำเป็นต่อผิวของเราซึ่งจะเป็นการช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับผิวหนังได้เป็นอย่างดีรับรองว่าช่วยกระชับรูขุมขนเเละบอกลาปัญหาเรื่องริ้วรอยไปได้เลยค่ะ

5. จัดการความหมองคล้ำใต้วงเเขน
    เพียงเเค่นำมันฝรั่งมาผสมกับน้ำมะนาว เเละน้ำผึ้ง เเล้วนำมาทาตรงส่วนใต้วงแขนที่ดำคล้ำแล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ทำประมาณ 2ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวใต้วงเเขนได้เป็นอย่างดีค่ะ เเถมจะช่วยให้ผิวเเลดูกระจ่างใสขึ้นอีกโขเลยค่ะ

     เคล็ดลับ!! ความงามจาก "มันฝรั่ง" ที่เราได้รวบรวมมาฝากวันนี้ ไม่เชื่อก็คงต้องเชื่อเเล้วค่ะ  ลองนำไปใช้ดูเเลตัวเองกันบ้างนะคะ คราวหน้าเราจะมีเคล็ดลับอะไรดีๆ มาอีกอย่าลืมติดตามกันต่อค่ะ  นานาสาระ - วาไรตี้ >>>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น