"หัวเราะ" ให้ถูกวิธี มีดีกว่าที่เราคิด!

      
       การที่ได้  “หัวเราะ”  จะช่วยให้ฮอร์โมนความเครียด เช่นคอร์ติซอลอะดรีนาลีนลดลงและเพิ่มสาร "เอ็นดอร์ฟิน" หรือสารความสุขเพิ่มขึ้น
ตามศาสตร์ตะวันออกบอกว่าการหัวเราะบำบัดทำได้โดยสูดลมเข้าเต็มปอดกักไว้ทำอารมณ์ ให้สนุกยิ้มเข้าไว้และเปล่งเสียงเป็นสระ....

          สระ  - โอ อา อู เอ โอ      =  ท้องหัวเราะ
          สระ  -  อา                     =  อกหัวเราะ
          สระ  -  อู                       =  คอหัวเราะ
          สระ  -  เอ                      =  หน้าหัวเราะ 
          ฮึๆ (ทำเสียงในจมูก)         =  จมูกหัวเราะ 

            สำคัญเลยในทุกๆ วันอย่าลืมให้สมองกับหัวใจได้หัวเราะ พร้อมยิ้มให้กับตัวเอง และคนรอบๆ ข้างด้วยเพื่อชีวิตที่มีความสุข…สดใสค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น