3 สูตรความงาม จาก "แครอท"


       อยากมีผิวสวยๆ ด้วยขั้นตอนไม่เยอะ ทำง่ายๆ ด้วยสมุนไพรใกล้ตัว ที่บางอย่างหาได้จากใจครัวเรานี่เอง วันนี้มีสูตรความงานจาก แครอท ค่ะ

1. สูตรสครับผิว
นำแครอทมาล้างให้สะอาด แล้วใช้ส้อมขูดผิวที่เปลือกออกสักเล็กน้อย หั่นแครอทออกเป็นชิ้นเล็กๆ จากนั้นนำมาปั่นให้ละเอียดอีกที เสร็จแล้วนำมาพอกหน้า จะพอกลงมาถึงคอเล็กน้อยก็ได้ค่ะ เว้นรอบดวงตา และริมฝีปาก  ทิ้งไว้สักพัก หรือพอแห้งตึง แล้วค่อยล้างออก ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะได้ผิวหน้าสะอาดสดใส
     สูตรนี้  : ช่วยให้ผิวพรรณ ดูกระจ่างใส และเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณค่าของสารต้าอนุมูลอิสระสูงมาก และมีวิตามินเอสูงค่ะ

2. สูตรมาส์กหน้า บอกลาริ้วรอย และความหมองคล้ำ
นำแครอทมาปั่นรวมกันกับนมสด 3 ช้อนโต๊ะ และผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา  จากนั้นนำสำลีแผ่นจุ่มเนื้อครีมที่ผสมไว้ทาให้ทั่วทั้งหน้าจนถึงลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที แล้วค่อยล้างออก ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง
     สูตรนี้  : ช่วยให้ผิวหน้าสวยใส ไร้ปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น  ใต้ดวงตาไม่หมองคล้ำ อีกต่อไปค่ะ

3. สูตรบำรุงผิวหน้าสร้งความชุ่มชื้น
นำแครอทไปต้มให้สุก ใช้ประมาณครึ่งถ้วย ปั่นรวมกับโยเกิร์ต 2 ถ้วย น้ำส้ม 2 ช้อนชา และน้ำมะพร้าว 2 ช้อนชา ผสมทำอย่างรวมกันคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน  นำมาพอกหน้าแล้วใช้มือนวดเบาๆ ประมาณ 2 - 3 รอบ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที   ทำเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง  *ใครที่หน้ามัน ให้เปลี่ยนจากน้ำมันมะพร้าว เป็นน้ำมะนาวแทนนะคะ
     สูตรนี้  : ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และสดใสเปล่งปลั่ง

   เคล็ดลับง่ายๆ ทำง่ายๆ อยากสวย  "เข้าครัวสิคะ"  ^___^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น