7 ข้อดี "เที่ยววันธรรมดา"

         เมื่อพูดถึงเรื่องไปเที่ยว หลายต่อหลายคนก็ถือโอกาสไปวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์  ไปเที่ยวเพื่อพักผ่อนสมอง แต่เอาเข้าจริงเที่ยววันหยุดไม่ได้สนุกอย่างที่คิด แนะนำว่าถ้าอยากไปเที่ยวพักผ่อนแบบผ่อนคลายจริงๆ ขอให้ไป "วันธรรมดา" ดีที่สุดค่ะ  ทำไม?  ยังไง?  มาดูกันให้เห็นภาพค่ะ

    1.  ไม่ต้องแย่งกันกิน  แย่งกันเที่ยว

ลองซิการออกไปเที่ยวในวันธรรมดาจะสบายผ่อนคลายตรงที่ไม่ต้องรอคิว  ไม่ต้องแย่งกันเข้าร้านอาหาร เดินไปตรงไหนก็โล่งสบายๆ ชิลล์ๆไปอีกคะ แถมหาที่จอดรถสะดวกมากๆ ค่ะ


    2.  คนน้อยไม่วุ่นวาย
ลองเลือกเที่ยวในวันธรรมดา  เพราะคนเที่ยวน้อย เงียบสงบ ไม่มีอะไรมากวนใจ ผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัดเลย


     3. ห้องพักราคาถูกกว่า
ห้องพักก็ราคาถูก และประหยัดกว่าเห็นๆ  แถมมีห้องพักหลากหลายให้เลือกเยอะเลย ในแต่ละสถานที่คนไม่พลุกพล่าน เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ ไม่วุ่นวายด้วยค่ะ  

     4. ไม่ต้องกังวลเรื่องถ่ายรูป
ข้อนี้ใช่เลย  เมื่อมาเที่ยว ก็ต้องมีการถ่ายรูป  เมื่อต้องเก็บภาพสวยๆ  ก็ไม่ต้องแย่งหรือรอคิวกัน ไม่ว่าจะมุมนั้น  มุมนี้ก็โล่งสบาย 

     5.  ถนนโล่ง ที่สุด
 หากเดินทางวันธรรมดา รับรองว่าถนนโล่งขับรถสบาย  จะเดินทางไปท่องเที่ยวตามจุดใหน ก็ทันใจสุดๆ  ไม่ต้องทนกับรถติดมาเหยียบเบรค หรือนั่งรถนานๆ ให้เมื่อยตูด

     6. ราคาตั๋วถูกกว่า
ประหยัดในเรื่องค่าโดยสาร เผลอๆ บางสายการบินจัดโปรโมชั่นนาทีทองให้จองกันล่วงหน้าอีกด้วย แต่ถ้าเลือกแบบจองปุ๊บปั้บราคาจะแพงขึ้น

     7. กระตุ้นการท่องเที่ยว
  ข้อสุดท้าย  ถือว่าเป็นการสร้างได้ให้กับชุมชน  กระจายมาในวันธรรมดาได้อีก เพราะคนส่วนใหญ่จะเที่ยวกันในวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็จะมีรายได้เฉพาะวันหยุด แต่หากเที่ยววันธรรมดา ชาวบ้านหรือคนในท้องถิ่น  จะมีรายได้เพิ่มจาการขายสินค้า และบริการต่างๆ 



     อยากเที่ยวสบายใจ แบบผ่อนคลาย และได้พักผ่อนหย่อนใจจริงๆ  แนะนำเลย "วันธรรมดา จะเป็นวันที่แสนจะไม่ธรรมดาอีกต่อไปค่ะ" ไปลาพักร้อนกันดีกว่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น