อ่านใจ จากสีที่ชอบ 3

   สีสันของเสื้อผ้า ที่สวมใส่ในทุกๆวันไม่เพียงเพิ่มความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม สื่อความหมายของอารมณ์ และยังมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในด้านจิตวิทยา ด้านวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี และเพิ่มภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือขึ้นอีก



สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า 
   สีนี้สื่อถึงพลังทางจิต ความมีระเบียบวินัย แรงบันดาลใจ คนที่ชอบเสื้อผ้าโทนสีน้ำเงิน หรือสีฟ้าเป็นคนที่รักความสงบและชอบสันโดษ ซื่อสัตย์ ทั้งยังเปี่ยมด้วยความภักดี แต่ถ้าหากหมุกมุ่นกับเสื้อผ้าโทนนี้แสดงว่าเข้มงวดกับการดำเนินชีวิต และกำลังผลักใสตัวเองออกจากสังคม ยึดติด หดหู่ รู้สึกเศร้าใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ไม่ค่อยเปิดใจยอมรับความเปลี่ยนแปลง และความคิดเห็นของคนอื่น
   หากวันไหนกำลังตกอยู่ในสถานการณ์เครียด จิตใจหมองเศร้า เหนี่อยล้ากับสิ่งต่างๆ รอบข้าง ควรเลี่ยงไปใช้สีขาวจะดีกว่า

สีส้ม
    สีส้มเป็นสีที่อยู่กลาง สีเหลืองกับสีแดง สีเหลืองเป็นสีที่อ่อนโยนนุ่มนวลกว่าสีแดง จะกระตุ้นพลังงานและความรู้สึกเพิ่มความกล้าแสดงออก กล้าคิด ชอบพบปะผู้คนและมีอารมณ์ขัน ชอบดึงดูดความสินใจของผู้คน แต่ไม่ต้องการโดดเด่นนัก กล้าคิด กล้าได้กล้าเสีย กล้าเสี่ยง มีความมั่นใจความสามารถของตัวเอง เลือกสวมเสื้อบ้างจะช่วยศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ และเพิ่มพลังกายในร่างกาย 
   สำหรับคนที่คิดมาก คิดเยอะ หดหู่ ซึมเศร้า ควรลองนำเสื่้อผ้า หรือสิ่งของสีส้มดูบ้างก็ดีไม่น้อย สีส้มยังทำให้รู้สึกร่าเริง เบิกบานใจ อีกทั้งยังขจัดความเศร้า ความเหงาออกไปจากความรู้สึกนึกคิด เติมแรงบันดาลใจ แต่หากไม่อยากโดดเด่น หรือดึงความสนใจจากผู้คน ก้อให้เลือกสีส้มโทนอ่อน มาใช้ หรือสวมใส่

สีแดง
    สีแดงเป็นสีที่มีพลังมากมาย ต้องยอมรับว้าสีแดงก้อเป็นสียอดนิยมของใครหลายคน เพราะสีแดงช่วยกระตุ้นให้เกิดความกระตือรือร้น และความคิดสร้างสรรค์ ทำให้ผู้ที่ชื่นชอบเสื้อผ้าสีแดงเป็นคนเปิดเผยต้องการเป็นจุดเด่น และเรียงร้องความสนใจ ต้องการสร้างความมั่นใจให้กับตังเอง ใครที่ชอบสีแดงมักเป็นคนทะเยอทะยาน กล้าแสดงออก กล้าหาญ จึงมักไม่อยู่นิ่งเฉย
   เมื่อใดที่คุณรู้สึกอ่อนไหว เหนื่อยล้า จิตตก ขาดกำลังใจ ให้รู้ไว้เลยว่าสีแดงจะช่วยเสริมพลังใจ และพลังกายที่หายไป มีสติ และเรียกความมั่นใจให้กลับมาได้ใหม่ แต่หากรู้สึกเครียด หรืออารมณ์ไม่ดี ควรเลี่ยงใช้สีนี้ในวันที่ต้องการผ่อนคลาย เพราะยิ่งจะทำให้หัวใจเต้นแรง และความดันโลหิตสูงเกินไปได้
    
อ่านใจ ตอนจบ  >> 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น