อ่านใจ จากสีที่ชอบ 2



    สีสันของเสื้อผ้า ที่สวมใส่ในทุกๆวันไม่เพียงเพิ่มความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม สื่อความหมายของอารมณ์ และยังมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในด้านจิตวิทยา ด้านวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี และเพิ่มภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือขึ้นอีก


                                                    สีม่วง
   เป็นตัวแทนสีของศิลปิน หมายถึงความมั่นใจ และการนับถือตัวเอง ผู้ที่ชอบสีม่วงเป็นคนที่มีความเข้าใจเห็นคุณค่าความเป็นคน เห็นอกเห็นใจผู้อื่น แต่มีจุดอ่อนตรงที่เป็นคนเปลี่ยนใจง่าย โลเล ชอบความหรูหรา บางครั้งอาจถึงขั้นฟุ่มเฟือยเลยทีเดียว 
   การสวมเสื้อผ้านี้จึงสร้างความรู้สึกนับถือตัวเอง รักศักดิ์ศรี และรู้สึกว่ามีคุณค่า คนที่ชอบสีม่วงมักเป็นคนชอบเพ้อฝัน แนะนำควรเลี่ยงไปใช้สีม่วงแดงบ้าง สีม่วงแดงจะทำให้อ่อนโยนขึ้น โดยเฉพาะสีม่วงโทนอ่อนจะเสริมให้ดูสุภาพและมีเมตตา เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกสมาธิได้อีกด้วย
   ส่วนคนที่ไม่ชอบสีม่วง แต่อยากกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของคุณ หรือเจ็บป่วย จิตใจหดหู่ เศร้าหมอง แนะนำให้รีบหาเสื้อผ้าสีม่วงไว้ในตู้บ้าง เพราะว่าสีม่วงจะช่วงลดความเศร้าหมอง และยังช่วงเรียกพลังกลับคืนให้จิตใจของเราได้เช่นกัน


สีเหลือง
      เป็นสีที่ดูปลอดโปร่งโล่งสบายตา คนที่ชอบสีเหลืองมักจะเป็นคนมองโลกในแง่ดี ใจเย็น แต่เบื้องลึกของใจชอบให้คนนบนอบ นับถือ
     ส่วนคนที่ชอบสีนี้ แต่รู้สึกว่ากำลังท้อถอย ขาดความคิดสร้างสรรค์ ลองหลีกเลี่ยงใช้สีเหลืองซักพักก่อนนะค๊ะ ไม่เช่นนั้นจะยิ่งทำให้ร่างกายอ่อนแอ อ่อนล้าเพิ่มขึ้น แถมความคิดก้อไม่โลดแล่นอีกต่างหาก
    วันไหนที่อากาศร้อนจัด อบอ้าว ลองเลือกใส่สีเหลืองดู จะช่วยให้คลายร้อน หรือวันไหนหากรู้สึกไม่สบายใจ เสื้อสีเหลืองจะช่วยลดความรุ่มร้อน ความกระวนกระวาย ความสับสนใจ สีเหลืองใส และสีเหลืองอ่อน มันทำให้เรารู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ แถมยังช่วยให้เราสดชื่นขึ้นอีกด้วย


สีดำ 
   สีดำ เป็นสียอดนิยมของใครหลายคน สีนี้มักแปลความหมายไปทางลบ และเป็นสัญลักษณ์ของความโศกเศร้า มีควาบลับซ่อนเร้น ต่อต้านสังคม
   คนที่ชอบสีดำมักถูกมองว่าเป็นคนขวางโลก เป็นคนลึกลับ เก็บตัว รวมทั้งชอบใช้อำนาจ ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีความหมายรวมถึงคนที่ชอบแสดงออกในทางสร้างสรรค์ อีกทั้งสีดำยังเป็นสีที่มีพลังแอบแฝง ทรงอิทธิพลในทางสร้างความมั่นคง มั่นใจ และให้ความรู้สึกปลอดภัยทุกครั้งที่สวมใส่ ถ้าหากใส่สีดำเป็นประจำจะกลายเป็นพลังด้านลบที่รบกวนจิตใจ ทำให้รู้สึกระแวง ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ จนกลายเป็นขาดอารมณ์ขัน คนซึมเศร้า เก็บตัว และไม่สดชื่น
   ถึงสีดำจะมีความหมายว่าอย่างไร ยังไงก็ยังได้รับความนิยมอยู่เสมอ วันไหนหากรู้สึกไร้อำนาจ และขาดความมั่นใจในตัวเอง ทางเลือกที่ดีคือสีดำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น