7 ข้อดี "ดื่มกาแฟ ไม่ใส่น้ำตาล"


    ประโยชน์ของการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลในตอนเช้าตอนท้องว่างวันละแก้วช่วยทำให้ความจำดีขึ้นมาก

ทราบหรือไม่ว่าการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลมีประโยชน์เยอะมาก พอได้ดื่มแล้วจะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปี้กระเปร่าพร้อมสำหรับการทำงานในเช้าวันใหม่นี้ด้วย นอกจากนั้นยังมีส่วนในการช่วยขยายหลอดเลือดและขับปัสสาวะได้ดีอีกด้วย ฉะนั้นก็ควรจะเลือกทานกาแฟที่มีคุณภาพด้วยนะ มาดูกันว่ากาแฟดี ๆ ดื่มกันอบย่างไร

ดื่มกาแฟวันละกี่แก้วถึงจะอยู่ในความพอดี  นั่นสินะ ซึ่งจำนวนนั้นไม่ได้มีผลตรงกับจำนวนคาเฟอีนในกาแฟนะ ซึ่งร่างกายควรได้รับคาเฟอีนเพียงวันละไม่เกิน 180 – 200 มิลลิกรัมเท่านั้นสมองจะได้ไม่โดนกระตุ้นมากเกินไป ถ้าได้รับเยอะไปจะทำให้ใจสั่น นอนไม่หลับ หงุดหงิด ปวดหัว และ ท้องเสีย ได้เหมือนกัน

ประโยชน์ของการดื่มกาแฟไม่ใส่น้ำตาลในตอนเช้า

1. ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้เป็นอย่างดี พุงยุบน้ำหนักลด

กาแฟนั้นช่วยแยกจับไขมัน โดยเฉพาะคนที่ชอบทาน เนื้อและอะไรที่มันย่อยยาก ๆ กาแฟ 1 แก้วไร้น้ำตาลจะไปช่วยย่อยให้เร็วขึ้น ดื่มแล้วลดไขมันตกค้าง ทำให้น้ำหนักลดและไม่ลงพุงอีกด้วย

2. ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง
มีงานวิจัยหลายตัวยืนยันแล้วว่ากาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาลนั้นช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งปากมดลูก มะเร็งตับ และโ รคอื่น ๆ ได้ แน่นอนคาเฟอีนเป็นตัวช่วยยับยั้งนั่นเอง อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดโรคอื่น ๆ ได้เยอะเหมือนกัน รวมถึงเบาหวาน ด้วยนะ

3. ดื่มกาแฟตอนเช้าจะช่วยทำให้ความจำดีขึ้น
กาแฟทำให้สมองปลอดโปร่งเลยส่งผลให้ความจำดีขึ้น อารมณ์ก็จะดีขึ้นอีกด้วย มีจิตใจสงบ แต่จะต้องดื่มในปริมาณที่เหมาะสม

4. บำรุงร่างกายให้ไม่แก่เร็ว
พอลองเปรียบกับคนดื่มกาแฟเป็นประจำแบบไม่ใส่น้ำตาลกับคนที่ไม่ดื่ม ปรากฏว่าคนที่ดื่มสมรรถภาพทางร่างกายจะแข็งแรงกว่า เคลื่อนไหวดีกว่า ลุก นั่ง ยืน เดิน ได้คล่องตัวมากกว่า เนื่องจากคาเฟอีนเป็นตัวช่วยกระตุ้นนั่นเอง ทำให้มีแฮงฮึดขึ้นตั้งเยอะ

5. ดื่มกาแฟบำรุงผิวได้ดี
ต้องกาแฟไม่ใส่น้ำตาลเท่านั้นนะถึงจะดี จะทำให้ระบบไห ล เวียนเลือดทำงานปกติ ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกายทำงานดี ช่วยแก้ท้องผูกอีกด้วยทำให้ผิวดีมากขึ้น

6. ลดความเสี่ยงการเป็นนิ่ว
อีกหนึ่งโรคลดความเสี่ยงได้ด้วยกาแฟ ก็มีผลสำรวจพบว่า สตรี ที่ดื่มกาแฟเป็นประจำ 4 แก้ว/วัน นั้นลดโอกาสจะเป็น โรคนิ่ว ในถุงน้ำดีลงถึง 25 % เลยทีเดียว

7. ดื่มกาแฟแก้เครียด
หากเครียดการดื่มกาแฟจะช่วยได้เยอะเลย หรือเวลาเหนื่อย ๆ มาจิบกาแฟสักหน่อยทำให้อารมณ์ดีขึ้นมาได้นั่นเอง โดยดื่มกาแฟ 2 – 3 แก้ว/วัน ลดความเครียดได้ 15 % เลย

การดื่มกาแฟที่ไม่ใส่น้ำตาลยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายอย่างเลยด้วย อย่างน้อยก็เอาเป็นว่าทานแบบไม่มีน้ำตาลดีกว่ามีน้ำตาล ใส่วิปครีมเยอะเลยนะ เพราะน้ำตาลจะยิ่งอ้วน ยิ่งเสียสุขภาพด้วยนะ ถ้าจะให้ดีฝึกดื่มกาแฟแบบไม่ใส่น้ำตาลจะดีกว่า

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น