3 เคล็ดลับ!! ดูเเลผิวไม่ให้แห้งกร้าน

       เพราะเมืองไทยอากาศมันร้อน มีส่วนอย่างมากที่จะทำให้สุขภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวอ่อนแอ หรือเเพ้ง่ายอาจกลายเป็นคนหิวเเห้งได้เหมือนกัน ใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ไม่ต้องกังวลไป  เรามีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยดูเเลผิวไม่ให้เเห้งกร้านมาให้เราทำตามค่ะ

  1. ดื่มน้ำสะอาดให้เยอะ ๆ (โดยเฉพาะสาวๆ ที่กำลังประสบปัญหาแบบนี้)
       วิธีง่ายๆ  ในการบำรุงผิวไม่ให้เเห้งเเตก หรือหยาบกร้าน  ให้ดื่มน้้ำเข้าไปมากๆ ประโยชน์ของการดื่มน้ำอย่างเพียงพอ เเละดื่มน้ำเยอะๆ นอกจากจะเป็นประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายเเล้วก็เป็นการช่วยความชุ่มชื้นให้กับสภาพผิว อีกทั้งยังได้คืนความเต่งตึงให้กับผิวพรรณอีกด้วยค่ะ ดังนั้นวิธีพื้นฐาน เช่น การดื่มน้ำวันละ 7-8 แก้วเพียงเท่านี้ก็ช่วยได้เยอะเเล้วคะ
เพราะปัญหาผิวแห้ง ส่วนหนึ่งมาจากน้ำในผิวของเรามีปริมาณน้อยนั่นเอง จึงเป็นผลทำให้เกิดผิวแห้ง หรืออาจลอกเป็นขุยๆ
 
 2.  ดูเเลผิวแห้งด้วยมะเขือเทศ
      ทานน้ำน้ำมะเขือเทศเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ นอกจากมะเขือเทศจะช่วยบำรุงผิวของคุณให้มีสุขภาพดีขึ้นเเล้ว ปัญหาเรื่องผิวเเห้งเสียก็หายห่วงขึ้นเยอะเลยเพราะภายในมะเขือเทศอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด ไลโคพีนเเคโรทีนอยด์ธาตุอาหาร เช่น กรดอะมิโนเบต้าเเคโรทีน ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวเเห้งกร้านให้กลับมาสดใส สดชื่นมากยิ่งขึ้นค่ะ

  3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับผิวเเห้งเสียโดยเฉพาะ
      ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว สำหรับผิวเเห้งเสีย หรือใช้ทันทีเลยภายหลังจากที่คุณอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เพราะนั่นจะเป็นการช่วยฟื้นฟูผิวของคุณให้กลับมาชุ่มชื้นสดอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง เพราะปัญหาผิวเเห้งเราก็ควรที่จะทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอค่ะ เเต่ก็อย่าลืมเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของเเต่ละคนค่ะ

    แต่ก็ยังมีวิธีการการง่ายๆ อย่างการป้องกันเเสงเเดดการสวมใส่เสื้อ หรือกางเกงเเขนยาวขายาว เวลาออกเเดดเมื่อไหร่ก็อย่าลืมพกร่มไปเสมอก็จะช่วยป้องกันจากปัญหาผิวไม่ให้เเห้งเสียเพิ่มนั่นเอง หมั่นมาส์กหน้ากด้วยวัสดุจากธรรมชาติ เช่น มะเขือเทศ เเตงกวา หรือว่านหางจระเข้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีดีๆ ที่ช่วยดูเเลปัญหาผิวเเห้งเสียได้อีกทางเลือกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น