เคล็ดลับความสำเร็จ จาก "คนสำเร็จ"

   
     ที่ผ่านมานั้นการที่จะประสบความสำเร็จและจัดการกับทุกเรื่องได้รอบด้านไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เรามีวิธีที่จะช่วยให้เราได้ก้าวสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว วันนี้เรามีตัวอย่างจาก "คนสำเร็จ" ประมวลจากบุุคคลทั้ง 6 ท่าน ทั่งโลก

     1.  คิดใหญ่   (ไมเคิลแองเจโล บัวนารอตติ) ศิลปินเรอเนซองส์ผู้ยิ่งใหญ่ บอกกับเราว่า แท้จริงแล้วหายนะของคนเราไม่ได้อยู่ที่ว่าหวังสูงเกินไปแล้วล้มเหลวอย่างรวดเร็ว แต่อยู่ที่การตั้งเป้าต่ำเกินไป แล้วไปได้แค่จุดนั้นต่างหาก

     2.  หาให้เจอว่าอะไรคือสิ่งที่คุณรัก  (โอปราห์ วินฟรีย์)  พิธีการหญิงชื่อดังชี้ทางสว่างให้เรา ถ้าเมื่อไรเจองานที่ยังไงก็อยากทำแม้ไม่ได้ค่าจ้าง แสดงว่าคุณมาถูกทางแล้ว

     3.  รู้ว่าจะบาลานซ์ซีวิตตัวเองยังไง  (ฟิล ไนท์) CEO แห่ง Nike บอกว่าในชีวิตการทำงานและธุรกิจเราต้องเจอการฟาดฟันกันเสมอระหว่างความสงบสุข และความสับสนวุ่นวาย แต่ถ้าเรารู้วิธีที่จะรับมือกับมัน นั่นคือกุญแจสู่ความสำเร็จ

    4.  อย่ากลัวความล้มเหลว  (เฮนรี่ ฟอร์ด)  เอ่ยวาทะให้กำลังใจไว้ว่า "ความล้มเหลวคือโอกาสให้เราได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งอย่างชาญฉลาดขึ้น"

     5.  จงลงมือทำ  (ลีโอนาร์โด ดา วินชี่) ตั้งข้อสังเกตว่า ผู้คนที่ประสบความสำเร็จนั้นน้อยมากที่จะเป็นคนที่นิ่งอยู่กับที่เฉยๆ ส่วนมากพวกเขามักเป็นฝ่ายก้าวออกไป แล้วลงมือทำสิ่งนั้นจนสำเร็จ

      6. กล้าพอที่จะทำตามสัญชาตญาณ (สตีป จ๊อบส์) พิสูจน์มาแล้วจึงยืนยัน ให้กล้าทำตามหัวใจ และสัญชาตญาณตัวเอง เพราะเราเองก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าแท้จริงต้องการเป็นอะไร

             สุดท้ายแล้วเมื่อเราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ ความมั่งคั่งย่อมตามมา เมื่อถึงตอนนั้นแล้วเป็น หน้าที่ของเรา ที่จะต้องดูแลสถานภาพทางการเงินให้มั่นคงได้แค่ไหน? 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น