5 สาเหตุ - ทำลายความเงางามของผม


     ผมสุขภาพดี ต้องเงาถึงจะงาม มาดูสาเหตุว่าอะไรบ้างที่มีผลทำลายเส้นผมของเรา บางครั้งเราอาจไม่รู้ตัวก็ได้ว่า สิ่งเหล่านี้มีผลอย่างมาก



ใช้แชมพูชนิด แคลริฟายอิ้ง (Clarifying Shampoo) มากกว่าสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง เพราะเส้นผมของเราต้องการน้ำมันตามธรรมชาติบ้าง เพื่อให้ดูเงางาม

  สระผมด้วยน้ำอุ่น แต่จะดีกว่าคือการใช้น้ำเย็นราดหลังสระ เพื่อปิดเกร็ดผม ทำให้ผมดูเงางามขึ้น

  ทำสีผมบ่อยเกินไป ไม่ควรทำสีผมซ้ำบ่อยกว่า 6 สัปดาห์ต่อ 1 ครั้ง ไม่ดีต่อสุขภาพผมนะค๊ะ (เว้น 45-60 วัน)



โดนแดดมากเกินไป  รังสียูวี ทำให้ผมแห้งกร้าน และขาดความเงางาม  

  อายุที่มากขึ้น ความเงางามของเส้นผมก็จะหายไปด้วย ดังนั้น ต้องใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความเงางามช่วยอีกแรงค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น