ทานผักใบเขียว ช่วยลดอาการปวดท้อง (ประจำเดือน)


     เมื่อวันนั้นของเดือนมาเยือน "ผู้หญิง" บางเดือนปวดมาก บางเดือนปวดจนทนไม่ไหว พาลทำให้ไม่สบายกาย ไม่สบายใจไปด้วย สุขภาพจิตก็แย่ จะทำยังไง ทานยามากไปก็กลัวจะมีผลข้างเคียงตามมา วันนี้ก็เลยนำวิธีมาฝากกันค่ะ  "ผักใบเขียว" ใช่ค่ะ ผักใบเขียว 5 ชนิด ช่วดลดอาการปวดได้ค่ะ

1. ผักบุ้ง
     ผักบุ้งนอกจากจะช่วยให้สายตาดี ยังช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือน ลดลงอีกค่ะ  เพราะในผักบุ้งมีสารอาหารมากมาย เช่นวิทตามินเอ มีเส้นใยอาหารแคลเซียมฟอสฟอรัส วิตามิน B1 วิตามิน B2 ไนอาซิน วิตามินซี ..สำคัญมีธาตุเหล็กที่ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

2. ตำลึง
     เป็นผักใบเขียวอีกชนิดที่มีสรรพคุณโดดเด่นดีต่อสุขภาพ ให้โปรตีน เบต้าแคโรทีน วิตามิน A, วิตามิน B1, B2 , ธาตุแคลเซียมฟอสฟอรัส, ธาตุเหล็ก, รวมถึงไฟเบอร์ที่ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น ..และผู้หญิงที่ปวดประจำเดือน ให้นำใบตำลึงมาต้มจืด ทานร้อนๆ สักถ้วย จะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องได้เป็นอย่างดีค่ะ

3. คะน้า
     ผักใบเขียว ที่หาได้ง่ายมากๆ เลย คะน้ามีส่วนประกอบของแมกนีเซียมสูง ช่วยบำรุงโลหิต มีวิตามินและแร่ธาตุ เป็นประโยชน์ต่อสายตา และผิวพรรณ ช่วยลดการเกิดเนื้องอก ช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ..แถมยังช่วยบรรเทาอาการปวดได้ด้วยค่ะ

4. กล่ำปลี
   นอกจากจะเป็นผักยอดนิยม มักมีอยู่ในอาหารหลากหลายประเภทแล้ว กะกล่ำปลียังมีวิตามินซีสูงมาก ยังช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนเอสโตเจนฮอร์โมนเพศหญิงให้เป็นปกติ ..ก่อนทานควรทำให้สุกเสมอ จะช่วยลดอาการปวดท้องได้ดีค่ะ


5. ปวยเล้ง
    อีกหนึ่งชนิดที่มีสรรพคุณไม่ธรรมดา อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลากหลายมาก เช่นมีวิตามินเอฅ, วิตามินบี, วิตามินซี, แคลเชียมฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก โฟเลต โปรตีน และแร่ธาตุอย่างแมกนีเซียมในปริมาณมาก จึงช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้ดีมากๆ เลยค่ะ

    ....ปวดท้องประจำเดือน ไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป นอกจากนี้ผลวิจัยทางการแพทย์ยังยืนยันอีกด้วยว่าผักใบเขียวมีส่วนผสมของไฟเบอร์ในปริมาณสูง ซึ่งช่วยในการดูแล และควบคุมประจำเดือนให้มาเป็นปกติมากยิ่งขึ้น ผักทุกชนิดล้วนแล้วมีประโยชน์ดีในตัวของเขาอยู่แล้ว อย่างนี้แล้วทานผักจึงช่วยให้สุขภาพดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น