"น้ำเกลือ" ประโยชน์ของที่สาวๆ ต้องรู้!!

   
      "น้ำเกลือ"  สาวต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้ตลอดค่ะ เจ้าน้ำเกลือในความคิดของหลายคนอาจมีไว้ใช้สำหรับล้างเเผลเท่านั้นแ เเต่ว่าน้ำเกลือมีประโยชน์มากกว่าที่คิดโดยเฉพาะในเรื่องของความสวยความงามน้ำเกลือก็เป็นพระเอกที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนไม่ต้องเสียเวลาหาข้อมูลให้ยุุ่งยาก  เพราะว่าเราหาข้อมูลดีๆ ประโยชน์เน้นๆ ของน้ำเกลือมารวมไว้ที่นี่ค่ะ

     1. นำมาบ้วนปากช่วยดูแลสุขภาพช่องปากได้
ใครที่แพ้น้ำยาบ้วนปากที่มีวางขายอยู่ทั่วไปตามร้านค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต ลองเปลี่ยนมาบ้วนปากด้วยการใช้น้ำเกลือแทนกันค่ะ นอกจากไม่ทำให้คุณเกิดความรู้สึกเเสบร้อนเเล้วก็ยังดีต่อสุขภาพช่องปากของคุณอีกด้วยเพราะน้ำเกลือมีประโยชน์ในการช่วยฆ่าเเบคทีเรียต้นตอของปัญหากลิ่นปาก และฟันผุนั่นเองค่ะ

     2. ทำหน้าที่เป็นโทนเนอร์
สามารถนำมาใช้เป็นโทนเนอร์ได้ด้วยเหมือนกันค่ะ  โดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่มีสภาพผิวหน้าเเพ้ง่ายหรือบอบบางด้วยเเล้วก็ลองนำน้ำเกลือมาทำความสะอาดผิวหน้าได้เหมือนกันค่ะ นอกจากอ่อนโยนเเละดีต่อสุขภาพผิวหน้าของเราเเล้วก็ยังมีประโยชน์ในการช่วยเติมความชุ่มชื้นที่ดีให้กับผิวหน้าอีกด้วย ไม่ต้องเสียเวลาหาซื้อโทนเนอร์กันให้เปลืองเงินกันอีกต่อไป

     3. นำมาดูเเลผิวหน้าก็ได้เหมือนกัน
นำเอาน้ำเกลือมาผสมเข้ากับผงมาส์กหน้าเเทนที่คุณจะใช้น้ำเปล่า น้ำเกลือซึ่งมีความเข้มข้นมากกว่าน้ำธรรมดาทั่วไปเมื่อนำมาพอกหน้าจะทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีเเละมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ
     4. ใช้ล้างคอนแทคเลนส์
ประโยชน์ข้อนี้ของน้ำเกลือเชื่อว่าใครหลายคนอาจคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะก็คงทำกันอยู่ เเต่ใครที่ยังไม่รู้วันนี้คุณจะได้ทราบเเล้วว่าน้ำเกลือช่วยทำให้คอนเเทคเลนส์สะอาดมากยิ่งขึ้น เเต่สิ่งที่ต้องเน้นย้ำนั่นก็คือใช้สำหรับการล้างคอนเเทคเลนส์เท่านั้นนะคะ ไม่ให้นำคอนเเทคเลนส์ไปเเช่ในน้ำเกลือเพราะหากคุณต้องการเเช่เเล้วล่ะก็ต้องใช้น้ำยาสำหรับเเช่คอนเเทนเลนส์จริงๆ เท่านั้นค่ะ

     5. ล้างจมูกเมื่อเป็นหวัด หรือใช้ลดน้ำมูกได้
เวลาเด็กๆ เป็นหวัดพ่อเเม่มักใช้น้ำเกลือเพื่อเป็นการสวนล้างจมูกให้กับเด็กเล็กทั้งหลาย เพราะเมื่อเป็นหวัดจะเกิดน้ำมูกจำนวนมากเพื่อล้างเเละทำความสะอาดภายในจมูก นั่นก็เพราะน้ำเกลือจะเข้าไปช่วยลดความเหนียวของเสมหะลดอาหารโรคหวัดมีน้ำมูก หวัดจะหายเร็วขึ้นช่วยทำให้จมูกโล่งสะอาดมากขึ้นค่ะ

     6. ใช้สำหรับเช็ดทำความสะอาดแผลหลังเกิดสิวได้
แก้ปัญหาเรื่องรอยสิวบนใบหน้าเเล้วล่ะก็ ขอเเนะนำให้คุณเใช้เจ้าน้ำเกลือได้เลยเพระาไม่ว่าจะเป็นสิวเเบบไหนการใช้น้ำเกลือก็ช่วยคุณได้ เพียงนำน้ำเกลือมาผสมเข้ากับผงวิเศษเเล้วพอกทิ้งไว้จะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณเรียบเนียนเเละกระจ่างใสมากขึ้นนั่นค่ะ

                โอ้!!  บอกได้เลยว่าถึงจุดนี้เชื่อว่าหลายคนอยากใช้น้ำเกลือมาดูเเลสุขภาพกันถ้วนหน้าเลยใช่มั้ยคะ  >>>>

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น