5 นิสัย ผู้ที่จะได้รับการเลื่อนตำแหน่ง

      มีหลายคนที่ทำงานกับองค์กร หรือบริษัทที่มีระยะเวลานานมาซักระยะ  อยากให้มนุษย์เงินเดือนทุกคน  มาดูกันว่าการได้รับการตอบแทนด้วยหน้าที่ที่ดีขึ้น หน้าที่รับผิดชอบใหม่ๆ หรือแม้แต่การเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง มีอยู่ 5 นิสัยค่ะ 

     1. การเลือกทำงาน ในที่ที่เหมาะกับความสามารถของตนเอง
 Halpin  กล่าวว่าการเป็นสุดยอดพนักงานไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าหากความต้องการของบริษัทไม่ได้ตรงกับทักษะความสามารถและความคิดคุณที่คุณมีนอกจากนี้รายงาน การวิจัย ปี 2015 โดย CiceroGroup พบว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่สุดของการทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ ก็คือการได้รับการยอมรับโดย 37% ของผลสำรวจชี้ว่าการได้รับความสนใจจากผู้จัดการ หรือบริษัทเป็นแรงผลักดันที่สำคัญที่สุดเพราะฉะนั้นจงเลือกที่ทำงานที่มีคนเห็นคุณค่าและความสำคัญของสิ่งที่คุณทำด้วยล่ะ

      2. การใส่ใจ กับสิ่งที่หัวหน้าให้ความสำคัญ
GayleLantz ผู้ก่อตั้งบริษัท WorkMatters ผู้นำด้านการให้คำปรึกษาจากเมืองเบอร์มิงแฮมรัฐอัลบามา กล่าวว่า สุดยอดพนักงานคือคนที่คอยศึกษาเรียนรู้เป้าหมายหรือความต้องการของหัวหน้าของตน
 รวมไปถึงหัวหน้าในตำแหน่งสูงขึ้นไปด้วย  พวกเขาอาจจะพยายามอย่างหนักเพื่อเข้าร่วมโปรเจคต่างๆ และการประชุมที่ไม่ใช่งานตัวเองแต่นี่กลับเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงความคิดและความต้องการของผู้บริหารบริษัทได้เป็นอย่างดี Lantz ยังบอกอีกว่า  “พวกเขาทำงานได้มากกว่าคนอื่นพวกเขาใส่ใจมีแรงผลักดันและแสดงออกว่าอยากเข้าใจความรู้สึกของการได้อยู่บนจุดสูงสุด” 

     3. ให้ความสำคัญกับสิ่งที่ต้องรับผิดชอบพร้อมๆ ไปกับการมองภาพรวม
พนักงานที่มีฝีมือโดดเด่นสามารถประคองสมาธิทั้งต่องานตรงหน้า และต่อภาพรวมไปพร้อมกันได้  ถ้ามีอะไรที่ไม่เข้าใจ พวกเขาจะหาข้อมูลความสำคัญของงานนั้นๆ  เพื่อให้เข้าใจชัดเจนขิ่งขึ้น
เมื่อมองดูงานในแต่ละวันจากทั้งสองมุมมองด้วยความเข้าใจในเนื้องานและความสำคัญของมันอย่างถ่องแท้ คุณจะเริ่มรู้จักวางแผนรู้ว่าควรทำอะไรก่อนหลังในบางครั้งก็อาจจะรู้ก่อนคนอื่นด้วยซ้ำไป Halpin กล่าวไว้อีกว่ายิ่งไปกว่านั้นคุณจะสามารถลำดับความสำคัญงานได้ดีขึ้นรวมถึงทำงานได้เต็มที่และมีสมาธิเพื่อให้เกิดประโยชน์กับ บริษัทฯ อีกด้วย

     4. หยิบฉวยเวลาที่มีน้อยนิด เพื่อต่อยอดพัฒนาความคิดตนเอง
 Halpin กล่าวว่า การหยิบฉวยเวลาว่างระหว่างการประชุมสำหรับการคิดหรือการทำงานที่ต้องใช้สมาธินั้นเป็นสิ่งที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เราได้อย่างดีเยี่ยมสุดยอดพนักงานล้วนใส่ใจกับการจัดตารางเวลาทุกอย่างตั้งแต่การประชุมไปจนถึงโปรเจคใหญ่ๆ ให้พร้อมเพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาดีที่สุดพร้อมทั้งยังเจียดเวลาที่มีอันน้อยนิดนั้นเพื่อให้ได้มีโอกาสพัฒนาตนเองหรือทำสิ่งที่จำเป็นต่องานหรือการประชุมครั้งถัดไปด้วย

     5. การมีสัมพันธ์อันดี กับเพื่อนร่วมงาน
 Lantz กล่าวว่า พนักงานที่มีผลงานดีเยี่ยมมักจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้างเสมอ และรับรู้ได้ว่าคนรอบข้างต้องการอะไรโดยพวกเขาจะมีทักษะในการเห็นอกเห็นใจพยายามเข้าใจผู้อื่นจึงสามารถเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดีนั่นเอง

    มนุษย์เงินเดือนทุกคน  หมั่นฝึก 5 นิสัย ของเราเพื่อที่จะได้รับการเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง และเป็นพนักงานที่มีคุณภาพระดับแถวหน้าได้ในเร็ววันค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น