"ก่อนนอน" ควรทำสิ่งนี้ เพื่อชีวิตสดใสในเช้าวันใหม่

       หลายคนบ่นกันมากเลยว่าอยากตื่นนอนมาแล้วสดชื่น แจ่มใสในทุกๆ เช้า หากอารมณ์สดชื่นในยามเช้าจะช่วยให้เราสดใสไปได้ทั้งวัน  แต่ไม่รู้จะทำยังไง ไม่เป็นไรเลยค่ะ วันนี้เรานำเคล็ดลับ!  3 สิ่งนี้ที่ควรทำก่อนนอน เพื่อชีวิตสดใสในวันรุ่งขึ้นมาให้อ่านและลองทำตามค่ะ เริ่มต้นกันเลย

      1. ผ่อนคลายจิตใจ   ชีวิตในหนึ่งวันของเรานั้น ต้องพบเจอกับอะไรตึงเครียดมากมาย หากเราหลับไปพร้อมกับความตึงเครียด เราย่อมตื่นมาพร้อมกับความหนักอึ้งในใจ เพราะงั้นก่อนนอน ให้ลองผ่อนคลายจิตใจ เช่น อาจจะฟังเพลงที่ชอบเบาๆ หรือหากเป็นวันที่เคร่งเครียด และมีความกังวลอย่างมาก ให้ลองลงมือเขียนสิ่งที่กังวลใจนั้นลงในไดอารี หรือโพสอิสง่ายๆ เพื่อบอกว่าฝากความกังวลไว้ก่อนนะ แล้วแปะไว้ข้างฝาค่ะ
     *การทำเช่นนี้ จะช่วยให้เราทบทวนคามรู้สึกของตนเอง พร้อมๆกับผ่อนคลาย ปล่อยวาง เพื่อเตรียมตัวพักผ่อนกันอย่างแท้จริง

      2. ขอบคุณสิ่งดีดีที่เกิดขึ้น เวลาก่อนเข้านอน เป็นช่วงที่เราควรคำนึงถึงความสุข และกล่าวขอบคุณสิ่งดีๆ ที่เราได้รับ เพื่อช่วยให้เราอิ่มเอมใจ และมีความหวังกับชีวิตในวันรุ่งขึ้น นอกจากนี้การขอบคุณยังเป็นการแสดงถึงพลังทางบวก ช่วยปรับคลื่นในมองของเราให้สงบมากขึ้นอีกด้วย

      3. หลับสมาธิ  ฟังดูเหมือนแปลก แต่การทำสมาธิเล็กๆ น้อยๆ ก่อนนอน ช่วยให้จิตใจเราสงบ และผ่อนคลายอย่างแท้จริงเราเปลี่ยนจากการนอนนับแกะกระโดดไปมา ให้เราล้มตัวลงนอน พร้อมๆ กับตามลมใจหายใจเบาๆ หายใจเข้ารู้ หายใจออกรู้ เมื่อหลับไปพร้อมกับใจที่จดจ่อกับลมหายใจ เราจะหลับสนิท ร่างกายได้พักเต็มที่ ตื่นมาก็จะสดชื่นสดใสในทุกวัน

      อ่านจบแล้วรู้สึกว่าดีจัง แล้วลองทำกันดูนะคะ ไม่ยาก ไม่เยอะ ไม่มีขั้นตอนที่ซับซ้อนอะไร แรกๆ ลองทำวันละข้อดูค่ะ
พบกับสิ่งดีๆ ได้ใหม่ใน "นานาสาระ - วาไรตี้" ค่ะ   ^_____^.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น