อ่านใจ จากสีที่ชอบ 1

  
    สีสันของเสื้อผ้า ที่สวมใส่ในทุกๆวันไม่เพียงเพิ่มความสวยงามอย่างเดียว แต่ยังบ่งบอกถึงรสนิยม สื่อความหมายของอารมณ์ และยังมีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตในด้านจิตวิทยา ด้านวิทยาศาสตร์ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดี และเพิ่มภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือขึ้นอีก

                                            สีขาว 
  เป็นสัญลักษณ์ของความสะอาด บริสุทธิ์ มีหลายสาเหตุสำหรับคนที่ชอบสีนี้ คาดเดาความรู้สึกลึกๆ ได้ แต่หลักๆ จะเป็นคนที่ชอบความยุติธรรม ความสงบ รักความสะอาด มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบพัฒนา จิตใจดี ไม่ชอบความขัดแย้ง หรืออีกนัยเห็นได้ว่าสีขาวเปรียบเหมือนการเริ่มต้น ผูกพันกันเรามาตั้งแต่แรกเกิด เช่นสีของผ้าอ้อม ต่อมาก้อเสื้อนักเรียน นักศึกษา
   วันไหนที่เรารู้สึกว่าจิตใจร้อนรุ่ม หรือต้องการความสงบ เย็นใจ ให้สวมเสื้อสีขาว จะรู้สึกถึงความปลอดโปร่ง สบายใจขึ้นมาทันที




สีเขียว
  บ่งบอกถึงความต้องการเพื่อดำเนินชีวิตของตัวเอง มีความมั่นใจ กล้าตัดสินใจเรื่องสำคัญ ชอบอยู่ใกล้กับธรรมชาติ และเป็นคนที่ชอบความสงบ
  เสื้อผ้าโทนเขียวช่วยให้ สดใส สบาย ผ่อนคลายความตึงเครียดลงได้ และทำให้บรรยากาศรอบตัวสดชื่น คนที่ไม่ชอบสีเขียว แต่ใส่เสื้อผ้าสีเขียว บ่งบอกว่ากำลังรู้สึกหงุดหงิด อยากความสมดุล ต้องการลดความแปรปรวนทางอารมณ์ ถ้าใช้สีเขียวบ่อยๆ ก้ออาจเป็นไปได้ว่ากำลังเกิดความรู้สึกด้านลบ หวาดกลัว หวั่นไหว การใช้สีเขียวอมฟ้า หรือเขียวโทนอ่อนลง ก้อสามารถปรับเปลี่ยนที่ทีไปในทางบวกได้เช่นกัน
 
                       สีเขียวอมฟ้า หรือสีฟ้าน้ำทะเล
  เป็นหนึ่งสีที่เรียกความสนใจจากคนรอบข้างได้ดีมาก ช่วยกระตุ้นให้เกิดความร่าเริง ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ อารมณ์บรรเจิด และยังสื่อสารความรู้สึกกับคนรอบข้างชัดเจน ราบรื่น
  ผู้ที่ชื่นชอบสีฟ้ามากเป็นพิเศษ มักจะเป็นคนสดใส ร่าเริงเสมอ แต่ก้อแฝงด้วยความอ่อนเยาว์ เด็กใสใส จึงไม่แปลกใจที่เราจะเห็นผู้คนส่วนใหญ่เลือกเสื้อผ้าสีนี้ในโอกาสพิเศษๆ เพราะว่าส่วนลึกๆ ในใจยังอยากจะเก็บเกี่ยวความอ่อนวัยเอาไว้นั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น