อาหารดีๆ 5 อย่าง ที่ควรมีไว้ในตู้เย็น



    วันนี้เราพาคุณๆ มาดูกันค่ะ ว่าอาหารดีๆ ที่เราควรมีติดตู้เย็นไว้นั้นมีอะไรบ้าง เมื่อรุู้เราแล้วจะได้ไม่เสียเวลา แถมยังมีพื้นที่ไว้เก็บอาหารที่มีประโยชน์ เพิ่มอีกค่ะ

    1.  ไข่ไก่ ที่ได้สารพัดเมนูด่วนๆ ให้เราได้ทานอิ่มท้องในเวลาอันรวดเร็ว  เช่น ต้ม, เจียว, ลวก,ไข่ดาว หรือจะต้มมาม่า อันนี้เมนูยอดฮิต และอื่นๆ อีกสารพัด 

     2. ขนมปังโฮลวีต สามารถนำมาดัดแปลงเมนูง่ายๆ ได้มากมาย นำมาปิ้ง ทานคู่กับไข่ดาว ทำแซนด์วิชไข่ดาว และปิ้งทาเนยหอมๆ ทานคู่กับนมอุ่นๆ ซักแก้ว ทั้งอิ่ม ทั้งมีประโยชน์มากๆ 

    3. นมสด ทั้งสะดวก และง่ายมากๆ หรือจะนำมาทานอุ่นก่อนนอน หรือทานกับซีเรียลแบบอาหารเช้าก่อนไปทำงาน หากหิวมากๆ ก็เททานด่วนๆ ได้เลย ถ้าควบคุมน้ำหนักก็เลือกแบบที่ไร้ไขมัน นมยังเป็นแหล่งรวมวิตามินดี และแคลเซียมอีกต่างหาก

    4. ธัญพืช ของขบเคี้ยวตระกูลถั่ว ช่วยให้ระหว่างมื้อได้ถูกเติมเต็มได้ แค่หยิบมาทานตอนท้องว่างก็ทำให้อยู่ท้องได้แล้ว เพราะอุดมไปด้วยโปรตีน ควรเก็บในตู้เย็นจะช่วยลดกลิ่นหืน และการเกิดเชื้อต่างๆ 

     5. มะนาว ไม่ใช่มีไว้แค่ปรุงรสอย่างเดียวนะ มะนาวยังให้คุณค่าสารพัดประโยชน์ นำมาบีบผสมน้ำอุ่นดื่มตอนเช้าช่วยให้ถ่ายท้องได้ง่ายขึ้น ทานแก้ไอ และอีกมากมายในงานบ้านอีก อย่างเช่น นำมาบีบขจัดคราบเหงื่อ และน้ำมันชนิดต่างๆ ที่เลอะบนเสื้อผ้า เป็นตัวช่วยให้ขจัดคราบได้ง่ายขึ้นอีกโขเลยค่ะ

    ติดตามสิ่งดีๆ แบบนี้ใน "สาระ1000เรื่อง" ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น